CANNADUDE 420

เคล็ดลับการเติบโต: การปลูกพืชขั้นสูง

ผู้ปลูกกัญชามักจะมองหาวิธีเพิ่มผลผลิตอยู่เสมอ การปลูกพืชขั้นสูง เมื่อดำเนินการอย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่เพิ่มศักยภาพการผลิตของโรงงานเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มการผลิตเรซินและศักยภาพอีกด้วย

     การปลูกพืชขั้นสูงเป็นเทคนิคการฝึกกัญชาขั้นสูงที่สามารถให้ผลผลิตที่น่าประทับใจมาก กล่าวคือ อาจเป็นเรื่องที่น่าหวาดหวั่นสำหรับผู้ปลูกที่ไม่เคยลองใช้มาก่อน และอาจส่งผลให้เกิดหายนะหากไม่ดำเนินการอย่างถูกต้อง กิ่งที่หักไม่เพียงแต่ทำให้ผลผลิตลดลง แต่ยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคในสวนของคุณด้วย

โชคดีที่มีเคล็ดลับที่ถูกต้องและความอดทนสักหน่อย แม้แต่ผู้ปลูกที่ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการปลูกพืชกัญชาขั้นสูงได้ ในบทความนี้ เราจะอธิบายให้คุณทราบว่า Super Cropping คืออะไร ทำไมและเมื่อใดที่ควรทำ และวิธีการทำงาน

ทำไมต้องเป็นซุปเปอร์ครอปกัญชา?

     การครอบตัดแบบพิเศษเป็นเทคนิคการฝึกที่มีความเครียดสูง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการบีบและงอกิ่งก้านเพื่อสร้างความเสียหายให้กับเส้นใยด้านในในขณะที่ยังคงเยื่อบุด้านนอกไว้เหมือนเดิม

     แม้ว่ามันอาจจะดูขัดกับสัญชาตญาณ แต่ความเครียดประเภทนี้กลับเป็นประโยชน์ต่อพืชของคุณจริงๆ โดยส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืชให้แข็งแรงมากขึ้นและการพัฒนาตาที่ดีขึ้น เพื่อตอบสนองต่อผู้ล่าและความเครียดในรูปแบบอื่นๆ พืชตัวเมียจะผลิตไทรโครม ที่อุดมด้วยสารแคนนาบินอยด์และเทอร์พีนโดย ธรรมชาติ ดังนั้น ความเสียหายที่คุณสร้างขึ้นเมื่อเชื่อว่าการปลูกพืชขั้นสูงจะกระตุ้นกลไกการป้องกันของพืช ส่งผลให้พืชได้รับสารอาหารมากขึ้น และกระตุ้นให้พืชเจริญเติบโต

เทคนิค De Culture Super Cropping Ou De Stress Élevé Culture De Cannabis

     ในระดับรอง การปลูกพืชขั้นสูงเป็นวิธีหนึ่งในการจัดการกับการเจริญเติบโตของพืช หลังจากที่พวกมันเพิ่งถูกครอบตัด กิ่งก้านของต้นไม้จะดูอ่อนแอและบอบบาง คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้และมัดมันไว้ (คล้ายกับวิธีที่คุณใช้ LST) เพื่อสอนให้พืชเติบโตไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งเมื่อพวกมันฟื้นตัว ต้นพืชจะเกิดปมแข็งที่จุดเพาะปลูก ในช่วงออกดอก ปมเหล่านี้จะช่วยรับน้ำหนักของตาต้นและโครงสร้างโดยรวมของพืชด้วย

สิ่งที่คุณต้องการสำหรับซุปเปอร์ครอป

  • นิ้วของคุณ
  • เชือกหรือสายรัดเพื่อผูกกิ่งไม้และยึดไว้กับที่
  • เสาสวน/เดือย
  • เทปพันท่อ
  • ความอดทน

เมื่อใดถึงซุปเปอร์ครอป

     หากคุณเป็นผู้ปลูกมือใหม่ เราขอแนะนำให้ปลูกพืชขั้นสูงเพียงครั้งเดียวในช่วงปลายระยะการเจริญเติบโตซึ่งควรจะเป็นเวลา 3-7 วันก่อนที่จะกลับไปสู่การออกดอก วิธีนี้จะช่วยให้พวกมันมีเวลาฟื้นตัวจากความเครียดในการปลูกพืช ก่อนที่จะเริ่มมุ่งความสนใจไปที่การพัฒนาตา

     จำไว้ว่าอย่าปลูกพืชพิเศษเพื่อจัดการกับศัตรูพืชรบกวน การขาดสารอาหาร หรือความเครียดเชิงลบประเภทอื่นใด การปลูกพืชขั้นสูงเป็นเทคนิคที่เครียดมากและต้นไม้ของคุณต้องมีสุขภาพที่ดีอย่างยิ่งจึงจะสามารถรับมือกับมันได้

     หากคุณมีประสบการณ์เกี่ยวกับเทคนิคนี้มาบ้างแล้ว เราขอแนะนำให้ทำการครอบตัดแบบพิเศษเป็นครั้งที่สองภายในสองสัปดาห์แรกของดอกไม้ เนื่องจากพืชมีแนวโน้มที่จะแสดงช่วงสุดท้ายของการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเริ่มต้นของการบาน (เรียกว่า "การยืดตัว") หลังจากนั้น ปล่อยให้ต้นไม้ของคุณฟื้นตัวและให้อาหาร/รดน้ำตามปกติ คุณควรสังเกตเห็นว่ามีบริเวณตาเพิ่มขึ้นตามกิ่งที่ครอบตัด

เทคนิคสุดยอดเทคนิค De Culture Du Cannabis

     เมื่อคุณคุ้นเคยกับการครอบตัดแบบพิเศษมากขึ้นแล้ว อย่าลังเลที่จะทดลองใช้เทคนิคนี้เพิ่มเติม คุณสามารถครอบตัดขั้นสูงได้หลายวิธีและในเวลาที่ต่างกันในระหว่างวงจรชีวิตของพืช ผู้ปลูกบางรายพบว่าการปลูกพืชแบบซุปเปอร์ครอปตั้งแต่เนิ่นๆ ในระยะการเจริญเติบโตจะช่วยจุดประกายการเติบโตอย่างรวดเร็วและพืชที่ใหญ่ขึ้นและมีโครงสร้างที่ดียิ่งขึ้น

     หากคุณกำลังครอบตัดขั้นสูงเพื่อช่วยให้ต้นไม้ของคุณรองรับตาของมันได้ดีขึ้น เราขอแนะนำให้ทำทันทีที่พวกมันเติบโตโหนดที่สาม เมื่อรวมกับ LST เล็กน้อย คุณก็จะได้ต้นไม้ใหญ่และแข็งแรงที่ออกดอกพร้อมจะรองรับแม้แต่ดอกไม้ที่หนาแน่นที่สุด

     ในทางกลับกัน คุณสามารถใช้การปลูกพืชแบบพิเศษในช่วงปลายการเจริญเติบโตและช่วงออกดอกช่วงต้นได้ หากคุณต้องการขยายทรงพุ่มและเพิ่มการผลิตเรซินเพื่อการเก็บเกี่ยวที่ใหญ่ขึ้น มีกลิ่นหอมมากขึ้น และมีพลังเป็นพิเศษ

วิธีการปลูกพืชกัญชาของคุณให้สุดยอด

     การปลูกพืชขั้นสูงทำให้ผู้ปลูกมือใหม่จำนวนมากประหลาดใจ และด้วยเหตุผลที่ค่อนข้างดี ต้องใช้ประสบการณ์และทักษะในการทำเทคนิคนี้ และความผิดพลาดง่ายๆ อาจทำให้การเจริญเติบโตของพืชหยุดชะงักได้ โชคดีที่มีความรู้ที่ถูกต้อง คุณจะได้รับรางวัลจากเทคนิคนี้ในการเติบโตครั้งต่อไป

  1. กำหนดกิ่งที่จะครอบตัด เราแนะนำให้ปลูกกิ่งที่โตเต็มที่แต่ไม่แก่หรือเป็นไม้ กิ่งก้านใดก็ตามที่สูงกว่ากิ่งอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากการครอบตัดแบบพิเศษจะลดกิ่งให้ต่ำลงเพื่อสร้างทรงพุ่มที่สม่ำเสมอยิ่งขึ้น
  2. เริ่มต้นด้วยการครอบตัดด้านล่างของกิ่ง คุณต้องบีบเบาๆ ระหว่างนิ้วโป้ง นิ้วหน้า และนิ้วชี้ ในขณะเดียวกันก็งอเล็กน้อยไปในทิศทางที่คุณต้องการให้โตขึ้น เป้าหมายคือการบดขยี้แกนกลางของกิ่งไม้เพื่อให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนมันได้ตามความต้องการ จำไว้ว่าต้องอ่อนโยน การม้วนกิ่งระหว่างนิ้วเป็นเวลาหลายวินาทีจะช่วยให้ยืดหยุ่นได้มากขึ้น จากนั้นค่อยๆ งอไปในทิศทางที่ต้องการ
  3. เดินขึ้นไปบนกิ่งไม้โดยเว้นระยะห่างระหว่างพืชแต่ละชนิดสองสามเซนติเมตร เราไม่แนะนำให้ครอบตัดสิ่งใดที่อยู่เหนือ 2-3 โหนดจากส่วนปลาย
  4. เมื่อกิ่งก้านของคุณได้รับการครอบตัดและโน้มตัวไปในทิศทางที่คุณต้องการแล้ว ก็ถึงเวลาผูกกิ่งไว้ที่บริเวณครอบตัดแต่ละแห่งโดยใช้เชือกหรือสายรัด

     โปรดจำไว้ว่า กุญแจสำคัญในการครอบตัดขั้นสูงคือการหาจุดที่เหมาะสมที่ด้านในของกิ่งไม้ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลและยืดหยุ่นได้ ในขณะที่ด้านนอกยังคงสภาพเดิมไว้อย่างสมบูรณ์ หลังจากการครอบตัดขั้นสูง กิ่งก้าน/ต้นของคุณควรเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากขึ้น และส่วนปลายควรโค้งงอประมาณ 90° หากคุณเป็นมือใหม่ อาจต้องใช้เวลาลองผิดลองถูกบ้างเพื่อให้ถูกต้อง

วิธีแก้ไขสาขาที่เสียหาย

     หากคุณค่อนข้างไม่มีประสบการณ์ คุณก็มีแนวโน้มที่จะหักกิ่งก้าน (หรือบางส่วน) เมื่อพยายามครอบตัดต้นพืชเป็นครั้งแรก หากสิ่งนี้เกิดขึ้น อย่าตกใจไป ถึงแม้จะเป็นเรื่องเลวร้าย แต่คุณก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้

     ใช้เทปพันรอบรอยฉีกหรือปิดด้วยเทปพันสายไฟเพื่อสร้างผ้าพันแผลชั่วคราว หากจำเป็น ให้ค้ำกิ่งโดยผูกไว้กับกิ่งอื่นใกล้เคียงหรือกับหลักสวน คุณควรจะสามารถดึงเทปพันผ้าพันแผลออกได้ภายในหนึ่งสัปดาห์

     เมื่อต้นไม้ของคุณฟื้นตัว มันก็จะเกิดปมใหญ่ขึ้นในทุกจุดที่คุณงอหรือหัก (รวมถึงจุดที่คุณหักด้วย) นี่เป็นเรื่องปกติโดยสมบูรณ์ (และเป็นประโยชน์!)

สุดยอดการครอบตัด การซับหลัก และ LST: การผสมผสานที่ชนะเลิศ

     เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น ให้ใช้การครอบตัดแบบพิเศษร่วมกับเทคนิคอื่นๆ เช่นการปูหลักและ  LST แบบแรกเกี่ยวข้องกับการสร้าง "ท่อร่วม" ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วหมายถึงการเติมต้นไม้เพื่อให้มีลำต้นหลักสองต้นจากโหนดเดียว อย่างหลังเกี่ยวข้องกับการดัดลำต้นที่เกิดขึ้นให้เติบโตขนานกับพื้นดิน เพิ่มการซึมผ่านของแสง และควบคุมการเจริญเติบโตของพืชในกระบวนการ ด้วยการรวมเทคนิคเหล่านี้เข้าด้วยกัน ผู้ปลูกขั้นสูงสามารถใช้พื้นที่และทรัพยากรของตนให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อพัฒนาผลลัพธ์ที่น่าทึ่งอย่างแท้จริงจากต้นกัญชาที่ดูแปลกตา แม้จะดูน่าประทับใจก็ตาม

ผลลัพธ์สุดท้าย: ใหญ่กว่า ให้ผลตอบแทนดีกว่า

     การครอบตัดแบบพิเศษแม้จะดูน่ากลัว แต่ก็เป็นเทคนิคที่มีความเครียดสูงซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อขนาดและคุณภาพของผลผลิตของคุณ (ตราบใดที่คุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่) ใช้บทความนี้เป็นแนวทางในการปลูกครั้งต่อไป และดูประโยชน์ของการปลูกพืชขั้นสูงสำหรับตัวคุณเอง!

Cr.https://www.royalqueenseeds.com/

วันที่โพสต์ : 19 มกราคม 2024